Breaking News

Lần đầu iPhone 15 lộ diện thiết kế với màn hình 6,2 inch

Giờ đây, hình ảnh CAD của iPhone 15 Series đã được tiết lộ với thiết kế mới, kích cỡ mới.

Dòng iPhone 15 của Apple vẫn còn vài tháng nữa mới được công bố nhưng chúng đã xuất hiện trong các bản kết xuất CAD 3D, bao gồm cả iPhone 15 và iPhone 15 Pro. Nhà sáng tạo Ian Zelbo, Renderer Extraordinaire đã biến những bản CAD này thành những hình ảnh tuyệt đẹp.

Lần đầu iPhone 15 lộ diện thiết kế với màn hình 6,2 inch - 1

Ảnh kết xuất iPhone 15 Pro và iPhone 15.

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất là iPhone 15 sẽ bỏ phần “tai thỏ” để thay thế bằng Dynamic Island. Đây là một tính năng đã được giới thiệu trên các mẫu iPhone 14 Pro vào năm ngoái, bao gồm một đường cắt hình bầu dục ở phía trên màn hình để chứa camera trước và cảm biến Face ID.

Một thay đổi khác trên các tệp CAD là iPhone 15 sẽ sử dụng USB-Type C làm cổng sạc. Đây là điều được nhiều người dùng kỳ vọng trong nhiều năm nay vì cổng USB-C linh hoạt và tương thích nhiều hơn cổng Lightning. Đó là chưa kể cổng USB-C cũng hỗ trợ tốc độ sạc và truyền dữ liệu nhanh hơn cổng Lightning.

Lần đầu iPhone 15 lộ diện thiết kế với màn hình 6,2 inch - 2Lần đầu iPhone 15 lộ diện thiết kế với màn hình 6,2 inch - 3

Ảnh CAD về cặp iPhone 15 Pro.

Hình ảnh cũng cho thấy, Apple sẽ giữ thiết lập camera kép cổ điển cho iPhone tiêu chuẩn. Camera thứ ba và cảm biến LiDAR vẫn chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone Pro.

Thực tế, Apple đã sử dụng cổng USB-C trên MacBook và iPad của mình một thời gian nhưng hãng vẫn chưa chuyển sang USB-C trên iPhone của mình. Lý do cho sự thay đổi này là Apple phải tuân thủ các quy định mới ở châu Âu: yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại thông minh sử dụng một tiêu chuẩn sạc chung trên các thiết bị.

Lần đầu iPhone 15 lộ diện thiết kế với màn hình 6,2 inch - 4Lần đầu iPhone 15 lộ diện thiết kế với màn hình 6,2 inch - 5

Ảnh CAD để lộ thiết kế của iPhone 15 và iPhone 15 Pro.

Các hình ảnh CAD cũng cho thấy iPhone 15 sẽ có kích thước màn hình mới - 6,2 inch, lớn hơn một chút so với hầu hết các mẫu iPhone tiêu chuẩn. Độ phân giải màn hình và tốc độ làm mới hiện vẫn chưa được tiết lộ. Các chuyên gia dự đoán chúng sẽ tương tự như iPhone 14.

Chi tiết còn thiếu trong các tệp CAD là các nút cảm ứng, sẽ xuất hiện trên một số mẫu iPhone 2023. Tuy nhiên, khả năng cao là các nút cảm ứng này sẽ chỉ có trên cặp iPhone 15 Pro; iPhone 15 tiêu chuẩn vẫn sử dụng các nút vật lý.

Tất nhiên, những hình ảnh này không phải là thiết kế cuối cùng của iPhone 15 Series và “ Nhà Táo” có thể thay đổi trước khi ra mắt chính thức vào cuối năm nay.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thêm thông tin về giá bán, màu sắc hoặc thông số kỹ thuật của “gia đình” iPhone 15 trong các tin bài sau. Mời quý độc giả đón đọc.